Solo usuarios registrados pueden comentar y agradecer, Logueate o Registrate

Autor Topic: [Main 5.2] Render FontBitMap eX700 para SS6  (Visto 530 veces)

0 Miembros and 1 Guest are viewing this topic.

Online SPK Posteado: May 09, 2025, 04:22:44 PM | Modificado: May 09, 2025, 04:26:49 PM by SPK

  • 0 puntos por ventas
  • *
  • Rank: Avanzado
  • Posts: 124
  • Gracias recibida: 975
  • vn
Hello everyone, may I ask for your support and knowledge about adding BackgroundText?

The issue is that I have created a new RenderText Bitmap, and the text part works well. However, the background color, which is BackgroundText, is missing. I have to manually add it in various places in the source code, which is too much work.

Does anyone have knowledge about this?

As shown in the image, I have manually added the background for the "SYSTEM MESSAGE" system.
Previously, it had RenderBackGround by default, but when using this font, it no longer supports it.
I had to add it manually. If I continue doing this, it will be too much work, and the color codes will also be a problem.
Below is the PK system. It also had a background, but now it is missing.





Gracias:


Offline ntcong295810 #1 Posteado: May 09, 2025, 11:25:14 PM

  • 0 puntos por ventas
  • *
  • Rank: Dedicado
  • Posts: 49
  • Gracias recibida: 33
  • vn
check xem đã bật chữa ?

EnableAlphaTest();

glColor4f(1.0f, 1.0f, 1.0f, 1.0f);

Gracias:


Online SPK #2 Posteado: May 09, 2025, 11:43:34 PM

  • 0 puntos por ventas
  • *
  • Rank: Avanzado
  • Posts: 124
  • Gracias recibida: 975
  • vn
check xem đã bật chữa ?

EnableAlphaTest();

glColor4f(1.0f, 1.0f, 1.0f, 1.0f);

Có rồi a ạ. Nếu ko có là nó bị trắng hoặc đen thùi luôn a.
Kiểu nó không hỗ trợ được BackGround, nên mỗi dòng RenderText nó code biến BackGround rời, mà e replace biến nó nhận font nhưng nó ko nhận BackGround, e thêm thủ công thì được, nhưng thêm kiểu này thì nhiều lắm @@


Online Smudevelop #3 Posteado: May 10, 2025, 04:21:33 AM

  • 0 puntos por ventas
  • *
  • Rank: Principiante
  • Posts: 12
  • Gracias recibida: 128
  • np
check xem đã bật chữa ?

EnableAlphaTest();

glColor4f(1.0f, 1.0f, 1.0f, 1.0f);

Có rồi a ạ. Nếu ko có là nó bị trắng hoặc đen thùi luôn a.
Kiểu nó không hỗ trợ được BackGround, nên mỗi dòng RenderText nó code biến BackGround rời, mà e replace biến nó nhận font nhưng nó ko nhận BackGround, e thêm thủ công thì được, nhưng thêm kiểu này thì nhiều lắm @@

thì load GL_ALPHA thì sao dùng được dạng RGBA của base nữa ? friend class text font mới rồi set cho nó là được

Gracias:


Online SPK #4 Posteado: May 12, 2025, 01:32:53 PM

  • 0 puntos por ventas
  • *
  • Rank: Avanzado
  • Posts: 124
  • Gracias recibida: 975
  • vn
check xem đã bật chữa ?

EnableAlphaTest();

glColor4f(1.0f, 1.0f, 1.0f, 1.0f);

Có rồi a ạ. Nếu ko có là nó bị trắng hoặc đen thùi luôn a.
Kiểu nó không hỗ trợ được BackGround, nên mỗi dòng RenderText nó code biến BackGround rời, mà e replace biến nó nhận font nhưng nó ko nhận BackGround, e thêm thủ công thì được, nhưng thêm kiểu này thì nhiều lắm @@

thì load GL_ALPHA thì sao dùng được dạng RGBA của base nữa ? friend class text font mới rồi set cho nó là được

Thank bác, set lại tham chiếu đúng nó nhận rồi bác ạ




Online Smudevelop #5 Posteado: May 12, 2025, 05:39:50 PM

  • 0 puntos por ventas
  • *
  • Rank: Principiante
  • Posts: 12
  • Gracias recibida: 128
  • np
check xem đã bật chữa ?

EnableAlphaTest();

glColor4f(1.0f, 1.0f, 1.0f, 1.0f);

Có rồi a ạ. Nếu ko có là nó bị trắng hoặc đen thùi luôn a.
Kiểu nó không hỗ trợ được BackGround, nên mỗi dòng RenderText nó code biến BackGround rời, mà e replace biến nó nhận font nhưng nó ko nhận BackGround, e thêm thủ công thì được, nhưng thêm kiểu này thì nhiều lắm @@

thì load GL_ALPHA thì sao dùng được dạng RGBA của base nữa ? friend class text font mới rồi set cho nó là được

Thank bác, set lại tham chiếu đúng nó nhận rồi bác ạ




nó cũng đơn giản thôi mà , base thì input vào texture trắng để draw , còn dạng font bạn đang làm thì là font hiện đại , thì cần phải sửa tham số load của nó cho khớp với state của pipeline hiện tại của game là được thôi

Gracias:


Online SPK #6 Posteado: May 13, 2025, 12:40:37 AM

  • 0 puntos por ventas
  • *
  • Rank: Avanzado
  • Posts: 124
  • Gracias recibida: 975
  • vn
nó cũng đơn giản thôi mà , base thì input vào texture trắng để draw , còn dạng font bạn đang làm thì là font hiện đại , thì cần phải sửa tham số load của nó cho khớp với state của pipeline hiện tại của game là được thôi

May có bác gợi ý, không thôi lại cứ vướn chỗ này 6 tháng rồi :D


Solo usuarios registrados pueden comentar y agradecer, Logueate o Registrate


 

Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
21 Replies
17316 Views
Last post October 21, 2023, 12:17:31 PM
by santiagolp3
5 Replies
6527 Views
Last post June 22, 2021, 06:13:00 PM
by Hoangsy99
8 Replies
1493 Views
Last post February 12, 2025, 11:52:01 PM
by zhangjianle865
15 Replies
2652 Views
Last post March 31, 2025, 01:01:25 AM
by Nexus
10 Replies
1609 Views
Last post April 05, 2025, 04:29:05 PM
by Dexign